Maserati Quattroporte – phong cách của giới thượng lưu Việt

  • Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn. Các anh chị vui lòng post đúng chủ đề và quy định của diễn đàn, 1 lần đi bài sẽ giúp rất tốt cho chiến dịch SEO của mình nhưng nó không đúng chúng tôi sẽ xóa hết.
Q

quangtuan0204

Member
17 Tháng một 2018
559
0
16
Với mức giá 7,455 tỷ, không quá đề cao đến những thứ mềm mại, mơn trớn trong khoang hành khách. MaseratiVN nghĩ rằng chính cảm giác chân thật nhất phía sau chân ga mới tạo nên giá trị cốt lõi khiến giới thượng lưu Việt mạnh tay chi ra một khoản tiền khá chát để sở hữu Maserati Quattroporte.
Xe sang cần đáp ứng những yếu tố nào?

Khi đặt ra câu hỏi “Xe sang là gì?”, thường ta sẽ nhận được nhiều quan điểm khác nhau. Nếu là những người trung niên thuộc thế hệ trước thì họ mặc định xe sang làm ra để chở ông chủ ở hàng ghế sau. Họ đánh giá dựa trên các tiêu chí ghế phải êm, yên ắng, xe chạy phải lướt bay bay và có sự liên tưởng đến Mercedes S-Class hay Lexus LS.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

Nếu hỏi những người trẻ thì họ sẽ cho ta đáp án đa dạng hơn. Họ nhấn mạnh nhiều hơn về yếu tố lái hay, đạp ga dính lưng, vào cua ngọt xớt mà tài xế cảm nhận được. Porsche, BMW là những cái tên được nhắc đến.
Nhưng có một số cá nhân thuộc giới nhà giàu khi đưa ra câu trả lời là xe sang, thể thao một cách bản năng, nguyên thủy thì ngay lập tức hướng người nghe nghĩ ngay đến Maserati, cụ thể ở mức giá 7,455 tỷ, chỉ có thể là Maserati Quattroporte 2019.
Maserati Quattroporte-siêu xe hạng sang
Vốn dĩ Maserati sinh ra để sản xuất xe thể thao hai cửa, vì vậy khi muốn tạo ra một chiếc xe sang có thể giải quyết nhu cầu chở thêm người, thiết nghĩ chỉ cần gán tên theo đúng chức năng. Chính vì vậy mà chiếc sedan này có tên gọi không hề hoa mỹ, theo đúng nghĩa trong tiếng Ý của nó Quattroporte-4 cửa.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

Có lẽ vậy mà các chi tiết thiết kế của xe cũng không có những đường nét uốn lượn tạo ấn tượng mạnh mà lại có mã gien DNA truyền thống của Maserati. Có thể bắt gặp nhiều hình ảnh quen thuộc của thương hiệu “cây đinh ba” khi nhìn Maserati Quattroporte, chẳng hạn lưới tản nhiệt, nắp ca-pô dập gân nổi, đèn pha dạng bi-xenon giống Ghibli hay Granturismo.
Đuôi xe nhỏ gọn lấy bốn ống xả đặt cân xứng làm điểm nhấn thể thao. Bộ la-zăng nhiều lỗ gợi liên tưởng tới bộ dùng cho Maybach 62.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

MaseratiVN nhận thấy, cửa không xương của chiếc coupe cũng được Maserti đưa lên mẫu sedan. Đằng sau cánh cửa là không gian nội thất ấm và giữ chất. Khác với S-Class và Series 7 có không gian tràn ngập cảm ứng, phát triển theo chiều ngang như gỗ ốp trên táp-lô có vân ngang, thì Quattroporte lại toàn phím cứng, chỉ có màn hình giải trí chạm-trượt, vân gỗ ở các chi tiết dạng vân dọc, sờ thật tay. Khe gió điều hòa cũng to bản, cứng ngắc.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

Dạo một vòng khắp khoang cabin có thể đếm được số cửa gió điều hòa được bố trí quanh xe lên đến con số 13, trong đó 4 cửa cho hàng ghế sau, loại tự động 2 vùng độc lập, mang lại khả năng làm mát nhanh và sâu cho toàn bộ không gian.
Giá trị cốt lõi
Những tính năng và trang bị cho khoang lái dường như là quá đủ cho những ai muốn tận hưởng cuộc hành trình theo cách thư giãn. Nhưng với những nhà trâm anh đề cao tính cá nhân, thích tự mình tận hưởng cảm giác làm chủ cỗ máy hừng hực sau chân ga.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

Maserati Quattroporte 2019 sử dụng loại động cơ 3 lít V6 góc nghiêng 60 độ giống như trên Levante. Bộ máy ấy cho công suất máy mức 350 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Hộp số ZF 8 cấp.
Sức mạnh của Quattroporte thì tương đương với Levante nhưng điều đặc biệt hơn chính là khả năng đạt ở vòng tua sớm hơn, giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc hơn.

Maserati Quattroporte đặt máy trước nhưng cách bố trí hệ dẫn động giúp xe phân bổ trọng lượng 50:50 trước-sau, vì vậy đầm, chắc khi slalom hay những cú qua đua xoắn người. Cách chia trọng lượng 54:46 cho trước-sau của BMW series 7 cũng thể thao nhưng dường như không hiệu quả bằng.
Quatroporte cũng được hỗ trợ hệ thống treo Skyhook điều khiển điện tử, ở chế độ Sport và chọn gầm thấp là lúc xe biến hình thể thao nhất. Panamera của Porsche cũng tương tự.
Maserati Quattroporte - phong cách của giới thượng lưu Việt

Giống nhau ở DNA thể thao, nhưng Porsche Panamera thiên về công nghệ còn Maserati Quattroporte lại mang đến những tinh chất đơn giản, theo bản năng nhất. Dù cách thể hiện khác nhau nhưng cả hai đều có hiệu quả tích cực riêng, tạo dấu ấn riêng.
—>> Xem thêm Maserati Ghibli 2019 tại MaseratiVN